Sản phẩm bánSản phẩm thuê

Những rủi ro khi đầu tư shophouse mà nhà đầu tư cần biết

(Cập nhật: 6/21/2018 4:06:49 PM)

Bạn đang có dự định đầu tư shophouse tại các dự án bất động sản và băn khoăn về rủi ro của dòng sản phẩm này. Sau đây là một số rủi ro chính mà các nhà đầu tư có thể gặp phải khi đầu tư vào loại hình sản phẩm shophouse.

Đầu tư shophouse có những loại rủi ro gì? 

Shophouse có giá cao hơn căn hộ 

Shophouse là dòng sản phẩm dịch vụ đặc thù và luôn có mức giá cao hơn ít nhất từ 20% trở lên so với giá căn hộ cùng tòa nhà. Thậm chí những dự án siêu sang shophouse có mức giá gấp đôi mức giá căn hộ, đây là lý do chính khiến các nhà đầu tư shophouse rất băn khoăn về khả năng thanh khoản.

Shophouse Vinhomes Ocean Park

Tuy là dòng sản phẩm có 2 tính năng, giá shophouse ở mức cao là điều đương nhiên, nhưng nhà đầu tư cũng cần xem xét kỹ về tiềm năng phát triển của dự án để việc đầu tư shophouse đem lại tỷ suất lợi nhuận tốt nhất.

Shophouse có thời gian sử dụng 50 năm

Hầu hết các căn hộ shophouse đều có thời hạn sở hữu. Cụ thể, đối với diện tích ở (house) là vĩnh viễn, còn phần diện tích kinh doanh (shop) là 50 năm. Đây cũng là 1 rào cản mà rất nhiều nhà đầu tư shophouse quan ngại khi có dự định đầu tư lâu dài.

Nếu bạn là nhà đầu tư lướt sóng, thời hạn sở hữu các căn hộ shophouse sẽ không phải là vấn đề nghiêm trọng. Nhưng nếu bạn đầu tư về lâu dài, hãy đọc kỹ cam kết của chủ đầu tư liên quan đến vấn đề này. Hiện, một số dự án chủ đầu tư cam kết tiếp tục gia hạn thêm 20 năm thời gian sử dụng.

Rủi ro về tiến độ bàn giao

Không giống như đầu tư căn hộ để ở, các rủi ro về tiến độ bàn giao đối với dòng sản phẩm Shophouse sẽ gây hậu quả cho nhà đầu tư dài hạn bởi vấn đề liên quan đến dòng tiền. Với việc mặt bằng kinh doanh bị chủ đầu tư chậm tiến độ bàn giao vài tháng có thể khiến nhà đầu tư thiệt hại nặng nề về chi phí duy trì mặt bằng thay thế, lợi nhuận kinh doanh hoặc cho thuê.

Hiện nay hàng loạt các dự án shophouse đã và đang được mở bán như dự án shophouse sunshine wonder villas, shophouse Vinhomes Ocean Park.... với những hứa hẹn về lợi nhuận và triển vọng tuyệt vời. Tuy vậy các nhà đầu tư nên có cho mình những thông tin chính xác và lựa chọn đúng đắn.

Xem thêm: Nhà hàng Vinhomes Ocean Park được yêu thích nhất

Vừa ở vừa kinh doanh khi đầu tư biệt thự Vinhomes Ocean Park

CÁC DỰ ÁN NỔI BẬT

0989.734.734
  • Đăng ký thuê/ mua